10

Sầu Riêng Và 4 Đại Kỵ Của Chúng, Bạn Đã Biết ?

Dù sầu riêng là trái cây yêu thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng sầu riêng và không phải cứ kết hợp sầu riêng với thực phẩm nào cũng an toàn. Bạn có biết sầu riêng không nên ăn chung với loại thực phẩm nào không? Hãy cùng Nông sản Đăng Khôi tìm hiểu nhé!

1.Sữa Bò

Sữa bò là một trong những thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không nên uống chúng sau khi ăn sầu riêng. Ăn sầu riêng sau đó uống sữa bò, nếu ở thể nhẹ sẽ gây nên cảm giác khó chịu, nặng hơn sẽ gây ngộ độc, huyết áp tăng vọt. Nếu muốn sử dụng sữa bò thì nên chờ khoảng thời gian 8 tiếng sau khi ăn sầu riêng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2.Coca

Trong coca có chứa Caffein. Nó là một chất kích thích rất dễ xảy ra hiện tượng phản ứng hóa học khi tiếp xúc với một số hợp chất trong sầu riêng. Nên khi người dùng sử dụng sầu riêng với uống Coca sẽ xảy ra một số phản ứng hóa học gây nguy hiểm cho cơ thể. Đặc biệt là nó có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc, nhồi máu cơ tim,… thậm chí là tử vong.

3.Rượu

Theo lời một nhà khoa học cho rằng, sầu riêng làm cho con người ta có một cảm giác như “sắp chết” nếu ăn xong rồi sau đó không lâu lại uống một loại chất có cồn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người bình thường nếu ăn 2 món này cùng nhau sẽ sinh nhiệt không tốt cho cơ thể. Còn đối với người bị tiểu đường, cao huyết áp nếu ăn cùng một lúc sẽ dẫn đến nhức đầu, tim đập nhanh, nghiêm trọng hơn sẽ gây xuất huyết và đột quỵ cao.

  1. 4.Các Loại Thịt

Không ăn sầu riêng cùng với các loại thịt như bò, cừu, chó và hải sản. Chúng là loại trái cây chứa rất nhiều đường, kali, chất béo, glycemic. Trong khi đó, các loại thịt trên đều là nguồn bổ sung protein dồi dào và nhiều chất béo.

Đặc biệt là chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong máu. Khi sử dụng cùng lúc hai loại này sẽ khiến cholesterol trong cơ thể tăng cao đột ngột, mạch máu vì thế sẽ không tải nổi.

5.Những Người Không Nên Sử Dụng Sầu Riêng

Những người có tình trạng âm hư, nội nhiệt: Biểu hiện của tình trạng này là người gầy ốm, da khô, nóng bứt rứt, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, khó ngủ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm, đi tiểu ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo bón, di mộng tinh… cũng cần hạn chế ăn sầu riêng.

Phụ nữ mang thai, người bị cao huyết áp: Lượng đường trong sầu riêng khá cao, bên cạnh đó nó lại là thực phẩm nóng, nếu bà bầu ăn sầu riêng có thể gây nên chứng đầy hơi, khó tiêu, bốc hỏa do tăng huyết áp. Điều này sẽ có hại cho thai nhi và những người bị cao huyết áp.

Người bị tiểu đường, béo phì, bệnh nhân huyết ápSầu riêng là loại quả có chỉ số đường rất cao (lên đến 70%), giàu calo và cholesterol, ngay sau khi ăn sầu riêng xong, đường huyết tăng cao rất nhanh, nên đây là loại quả phải kiêng đối với bệnh nhân tiểu đường. Người béo phì, bệnh nhân huyết áp cao và người có chỉ số cholesterol máu cao cũng nên tránh ăn.

Người mắc bệnh thận, bệnh tim: Sầu riêng có hàm lượng kali cao, vì vậy những người mắc bệnh thận và bệnh tim nên hạn chế ăn. Chất kali bị ứ đọng lại trong cơ thể khi bị suy thận sẽ cực kỳ nguy hiểm vì có thể làm tim loạn nhịp và đưa tới ngừng tim đột ngột, gây tử vong bất cứ lúc nào mà không có triệu chứng báo trước.

————————————————– —————————

Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 028 2266 6662

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP