10

Sầu riêng 6 Hữu

0 comments

Sầu riêng 6 Hữu là một trong những giống sầu riêng nổi tiếng tại miền Tây. Vậy sầu riêng 6 Hữu là gì ? Nguồn gốc và đặc điểm của chúng như thế nào ? Hãy cùng Nông sản Đăng Khôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây !

I.Đặc Điểm Và Nguồn Gốc

Sầu riêng 6 Hữu có xuất xứ ở miền Tây, hiện nay giống sầu riêng này đã được phổ biến rộng rãi. Ngoài các tỉnh thành ở miền Tây, Đồng Nai là địa điểm thích hợp tiếp đến để trồng loại trái cây nức tiếng này. Sầu 6 Hữu được biết đến với năng suất cao cùng mùi vị đặc biệt. Mỗi quả của giống sầu riêng đều có hình dáng thuôn tròn, cùi mỏng hạt lép với chất cơm vàng rất đẹp mắt. Hạt cơm của sầu riêng 6 Hữu có màu sắc vàng sẫm và lúc chín, cơm trở nên dẻo ngọt hơn, thơm và béo.

Mùa của giống sầu riêng này thường bắt đầu từ tháng 3 âm lịch và kéo dài một khoảng thời gian nhất định. Trọng lượng quả trung bình từ 1 – 3kg. Thời gian chín tự nhiên khoảng 105 – 115 ngày. Đặc biệt, giống sầu riêng còn được đánh giá là hiếm có trên thế giới và có giá trị cao vì sự quý hiếm của nó. Sầu riêng 6 Hữu không những là một món ngon bổ dưỡng mà còn là một thứ quà đặc biệt được đông đảo người yêu thích sầu riêng chọn mua.

II.Giá Trị Dinh Dưỡng

Sầu riêng 6 Hữu có hàm lượng dưỡng chất cao, chứa lượng lớn calo, carbohydrate, protein, lipit và chất xơ cao vượt trội so với nhiều loại trái cây khác. Giống sầu riêng này còn chứa chất sắt, giúp cung cấp oxy cho hồng cầu, phòng ngừa thiếu máu và giảm thiểu đau nhức.

  • Sầu riêng Sáu Hữu cũng chứa nhiều khoáng chất bao gồm magiê, canxi, kali và đồng, giúp tăng cường sức mạnh cơ xương.
  • Chất xơ có trong sầu riêng giúp tăng cường chức năng tiêu hoá.
  • Sầu riêng cũng là nguồn vitamin A, C cùng chất chống oxi hoá dồi dào đối với cơ thể.
  • Ngoài ra, sầu riêng cũng chứa tryptophan, một chất có khả năng chống trầm cảm, đau đầu và tăng cường trí nhớ.

III.Cách Chọn Sầu Riêng 6 Hữu Chuẩn Vị

  • Để chọn mua sầu riêng 6 Hữu chuẩn loại 1, bạn có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây:
  • Vỏ: nên lựa những quả sầu riêng mỏng vỏ. Quả cần có từ 4 – 5 hộc căng tròn. Trọng lượng quả từ 1 – 3kg.
  • Hương: sầu riêng 6 Hữu khi chín sẽ tỏa ra hương thơm nức mũi. Bạn có thể sử dụng khứu giác để chọn lựa những quả ngon.
  • Âm thanh: khi gõ dùng cán dao gõ đều theo thân trái, quả phát ra tiếng “bộp” tức là trái đã chín. Ngược lại khi dùng cán dao gõ vào thân trái phát ra tiếng đanh tai, tức nghĩa trái chưa chín.
  • Cuống: Ngoài ra, bạn có thể để ý phần cuống của trái sầu riêng. Cuống sầu riêng sẽ có “dĩa” tròn quanh cuốn, khi chín phần cuống này sẽ rụng ra và dễ dàng bóc tách.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về sầu riêng 6 Hữu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về giống sầu riêng này. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua & cần tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ với Nông sản Đăng Khôi.


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP