10

Dưa Lưới Queen Khang Nguyên

I Nguồn gốc của dưa lưới Queen

Dưa lưới Queen thuộc dòng Cantaloupe (dòng dưa lưới có vân lưới và vỏ xanh, ruột cam) được Công Ty TNHH Nông Sinh Khang Nguyên chọn tạo giống và sản xuất vào năm 2016. Khác với các dòng dưa khác, dưa lưới Queen được nuôi trồng dưới lớp màng bảo vệ (nuôi trồng trong nhà màng), sở dĩ việc này áp dụng cho dòng dưa lưới Queen vì chúng là loại quả ưa nhiệt độ cao và cũng là một cách để đuổi sâu bọ gây hại cho cây. Hiện nay dòng dưa lưới Queen đang có mặt tại Nông sản Đăng Khôi đều xuất phát từ Công Ty TNHH Nông Sinh Khang Nguyên và tất cả đều đã đạt tiêu chuẩn Global Gap.

II Điểm đáng giá của dưa lưới Queen

Việc đạt được tiêu chuẩn Global Gap đối với dòng dưa lưới Queen đòi hỏi việc canh tác phải đảm bảo hoàn toàn không sử dụng thuốc kháng sinh, chất tăng trưởng trong nông nghiệp và phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật dưới sự cho phép của Global Gap. Ngoài việc nuôi trồng đảm bảo yêu cầu đúng kĩ thuật canh tác hữu cơ thì dưa Queen còn mang lại độ “hấp dẫn” thực khách cực kì cao nhờ chất thịt sáng, ngọt thanh với độ Brix 14-15.

III Giá trị dinh dưỡng

  • Chứa chất dinh dưỡng tốt đối với xương

Dưa lưới chứa một số chất dinh dưỡng rất quan trọng như folate, vitamin K và magiê, góp phần hỗ trợ và duy trì xương chắc khỏe. Folate rất cần thiết cho sự phân hủy homocysteine, nếu homocysteine cao sẽ làm giảm độ chắc khỏe của xương theo thời gian. Vitamin K có vai trò việc sản xuất một loại protein cấu trúc chính trong xương được gọi là osteocalcin. Do đó, bổ sung vitamin K đầy đủ là điều cần thiết cho xương chắc khỏe. 

  • Giàu chất điện giải và nước

Dưa lưới có khoảng 90% là nước và chứa chất điện giải, như kali, magiê, natri và canxi. Sự kết hợp giữa nước và chất dinh dưỡng trong dưa lưới, được khuyến khích ăn sau khi tập luyện thể dục thể thao, hoặc trong thời gian bị bệnh.

  • Hỗ trợ làn da khỏe mạnh

Dưa lưới chứa hàm lượng vitamin C cao, cung cấp vitamin, độ ẩm cho làn da, chống lại những tác nhân của ánh nắng mặt trời, môi trường và sự lão hóa. Bởi lượng vitamin C đầy đủ là điều kiện bắt buộc để sản xuất collagen đúng cách, đây là một loại protein cấu trúc chính để làn da khỏe mạnh.


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP