10

Dừa Xiêm Gọt Trọc Đăng Khôi

Bến Tre – vùng đồng bằng sông Cửu Long vốn nổi tiếng là xứ sở của những cây dừa  với những hàng dừa trải dài thẳng tấp cùng nhiều loại dừa khác nhau từ dừa dứa, dừa sáp, dừa ta,.. và không thể không kể đến ”dừa xiêm gọt trọc” xanh – sạch – tiện. Dừa xiêm gọt trọc đã được Nông Sản Đăng Khôi tuyển chọn những quả dừa xiêm xanh tại vùng đất Bến Tre để cung cấp đến quý khách hàng.

I. Đôi nét về Dừa xiêm gọt trọc

Dừa xiêm gọt trọc Bến Tre còn được gọi với nhiều cái tên khác như  dừa xiêm gọt sọ,… Đặc trưng của loại dừa này đó là được loại bỏ hoàn toàn lớp xơ dừa bên ngoài và làm sạch. Chính vì vậy mà nó sẽ có kích thước vô cùng nhỏ gọn, rất tiện lợi mang theo bên người và dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều. Nhờ sự bồi đắp của hàm lượng phù sa của vùng đồng bằng sông Cửu Long mà lượng dừa nơi đây luôn mang sức hút cực lớn cho thực khách với hương vị thơm, ngọt đậm đà. Chất lượng cơm của “xứ dừa” cũng mang vị beo béo, thơm bùi hơn những nơi khác. Dừa xiêm được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP có nguồn gốc rõ ràng, không chứa dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, đạt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện tại. Do đó, dừa xiêm Bến Tre thường được tuyển chọn để sản xuất dừa xuất khẩu bao gồm cả quả tươi và cơm dừa chế biến nguyên liệu.

II. Điểm đáng giá của Dừa xiêm gọt trọc

    • Có thể giữ được rất lâu ở điều kiện bình thường và thời gian sẽ kéo dài đến 45 ngày nếu được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 – 5 độ C.
    • Được chọn từ dừa xiêm Bến Tre nên đảm bảo có hương vị thơm ngon, mát lành từ tự nhiên, giúp giải khát tức thì cho ngày hè oi bức.
    • Nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích vì đã gọt sạch vỏ hoàn toàn, chiếm ưu thế rất lớn trong khâu vận chuyển.
    • Thích hợp để bạn mang theo khi đi du lịch, dã ngoại, mang đi học hoặc đi làm.
    • Tiện lợi trong việc sử dụng, chỉ chọc nhẹ phần đỉnh của dừa xiêm là bạn đã có thể sử dụng dừa xiêm một cách ngon lành.

 

 

III. Lợi Ích Của Dừa Xiêm Gọt Trọc

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Trong nước dừa tươi có chứa các chất: protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7%, các chất khoáng Ca, Na, K, L, P, Fe… các vitamin C, PP,… rất tốt cho sức khỏe:

    • Giảm nguy cơ mất nước
    • Giảm vấn đề về tiết niệu
    • Có lợi cho hệ tiêu hóa
    • Tốt cho tim mạch
    • Làm đẹp da
    • Tăng cường hệ miễn dịch

Dừa xiêm gọt trọc là loại nước uống ưa thích ngoài việc sử dụng trực tiếp thì còn được sử dụng rất nhiều trong chế biến thực phẩm như làm nước màu, ướp thịt kho để tăng hương vị cho món ăn, hay các món giải nhiệt như chè,…


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP