10

Top 5 Loại Trái Cây Mang Lại Hiệu Quả Vào Mùa Nóng

0 comments

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng làm cơ thể chúng ta trở nên mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng bị giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng… Hơn nữa, do thời tiết oi bức dịch bệnh cũng gia tăng, vì vậy bổ sung vitamin từ các loại trái cây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Vậy nên lựa chọn loại quả gì, uống nước ép gì là tốt ? Hãy cùng Nông sản Đăng Khôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1.Cam Sành

Được biết đến là loại trái cây giàu Vitamin C, cam sành sẽ là đề xuất đầu tiên mà Nông Trại Xanh dành cho bạn. Hàm lượng Vitamin C từ loại quả này có thể giúp chúng ta có sức đề kháng mạnh mẽ và tình trạng mất nước vào ngày nóng cũng được giảm bớt nhờ lượng đường Fructoza cùng 85% lượng nước trong cam sành sẽ hấp thụ vào cơ thể, mang lại tác dụng phục hồi nhanh chóng.

 

2.Quýt Đường

Nắng nóng cũng là nguy cơ tiềm tàng nhiều rủi ro với người lớn tuổi, để hạn chế việc này bạn nên chọn quýt vào sổ tay dinh dưỡng của gia đình. Bởi trong quýt nguồn cung cấp hợp chất nobiletin, có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa và ngăn ngừa quá trình sản xuất chất béo. Vì vậy, tiêu thụ quýt sẽ giúp bạn tránh được các bệnh liên quan đến chất béo cao trong cơ thể như bệnh tiểu đường loại 2.

Quýt có chứa một hàm lượng kali cao giúp ngăn ngừa tình trạng máu đông trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

3.Dừa Xiêm

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi chloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

4.Dưa Lưới

Vào mùa nắng nóng các tế bào và cơ quan trong cơ thể bạn đều cần được cấp ẩm đều đặn để hoạt động hiệu quả. Và dưa lưới chứa hơn 80% nước, rất thích hợp để khôi phục cân bằng điện giải trong cơ thể, giúp duy trì mái tóc, làn da, đôi mắt khỏe mạnh và các cơ quan trong cơ thể được thải độc đều đặn. Hàm lượng nước, chất chống oxy hóa, kali và sắt giúp tiêu diệt và tống khứ các chất độc trong cơ thể và cải thiện sức khỏe của bạn.

5.Dưa Hấu

Đối với trẻ em, dưa hấu được ví như liều thuốc tăng lựa nhanh chóng nhờ khả năng cân bằng lượng nước trong cơ thể. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, ăn dưa hấu sẽ giúp trẻ ngăn chặn khả năng mất nước. Ngoài ra trong quá trình vận động trẻ em cần canxi để phát triển xương và magne cho sự tăng trưởng cơ bắp và chức năng thần kinh. Dưa hấu có chứa những dưỡng chất này, nên ăn dưa hấu rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP