10

Dưa Hấu Không Hạt Mặt Trời Đỏ

I. Nguồn gốc của Dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ

Dưa hấu không hạt Mặt Trời đỏ xuất xứ từ Vĩnh Long. Đây là giống dưa hấu được lai tạo, có đặc tính vượt trội hơn những giống dưa hấu trước đây. Đặc biệt, dưa hấu không hạt trồng theo tiêu chuẩn VietGAP có nguồn gốc rõ ràng, áp dụng quy trình trồng và thu hoạch chuẩn cách ly an toàn. Theo các chuyên gia nông nghiệp, đúng như cái tên của nó, dưa hấu Mặt trời đỏ có nguồn gốc vùng khí hậu nóng, thích khí hậu ấm áp, khô ráo, đầy đủ ánh nắng…

II. Điểm đáng giá của Dưa hấu không hạt Mặt trời đỏ

    • Sinh trưởng và phát triển rất khỏe mạnh, trồng khá dễ dàng và phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam.
    • Có thể trồng được nhiều vụ dưa trong năm khi thời gian cho mỗi vụ chỉ từ khoảng 60 đến 65 ngày.
    • Có thể vận chuyển đường xa thuận lợi, bảo quản được lâu.
    • Mỗi quả có trọng lượng khoảng từ 3kg – 5kg.
    • Độ đường: 12 – 13.
    • Vỏ dai, thịt dưa có màu đỏ đẹp và khá chắc, không hạt ( hạt lép trắng).

 

III. Giá trị dinh dưỡng của Dưa hấu không hạt Mặt trời đỏ

Dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể (A, C, E, B6, B1), chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, phòng ngừa ung thư, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, đẹp da, tốt cho sinh lý nam giới… Bên cạnh đó, mặc dù là hoa quả ngọt nhưng người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể ăn được dưa hấu và nó còn hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân gan, viêm thận, huyết áp cao, rối loạn tiêu hóa, sỏi thận… Có trọng lượng trung bình 3 – 5kg/quả, vỏ mỏng, da xanh nhạt có gân xanh đậm, quả tròn, nhiều nước, không hạt (hạt lép trắng) và có vị ngọt đậm đà.

Một trong những ưu điểm của dưa hấu không hạt Mặt trời đỏ nói riêng và các loại dưa hấu nói chung mà ít người biết đến đó là giúp cơ thể bạn tạo ra collagen, một loại protein giúp làn da mềm mại và tóc khỏe mạnh. Vitamin A giúp tạo và chữa lành các tế bào da. Nếu không có đủ vitamin A, da của bạn có thể khô và bong tróc. Các thành phần khác như lycopene và beta-carotene cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP