10

Cẩm Nang Chọn Sầu Riêng Ngon Đúng Độ

1.Cảm Nhận Bằng Khứu Giác

Mùi thơm của sầu riêng sẽ thơm nồng hơn khi trái chín già. Mức lan tỏa của sầu riêng chín già sẽ vô cùng mãnh liệt, cho dù bạn đứng ở khoảng cách xa. Đối với những trái sầu riêng có mùi nồng nàn như vậy thì bạn nên sắm ngay cho bữa ăn dinh dưỡng của gia đình mình.

Sầu riêng ngâm hóa chất thường mùi rất nhạt, hoặc thậm chí là không có mùi, và mùi của chúng thường không được tự nhiên mà gây khó chịu cho khứu giác.

2.Cảm Nhận Qua Thính Giác

Âm thanh là một yếu tố để kiểm tra chất lượng của sầu riêng. Khi mua sầu riêng, bạn nên cầm quả sầu riêng lên lắc nhẹ, hoặc dùng cây khui sầu riêng gõ nhẹ vào thân quả.

Nếu quả phát ra tiếng “bịch bịch” hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày. Còn nếu âm thanh phát ra chát như “coong coong”, có vẻ rỗng thì quả đấy hạt nhiều, ăn không ngon.

3.Nhận Biết Qua Cuống Sầu Riêng

Bạn hãy chú ý đến những quả có cuống còn tươi, màu hơi xanh và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa. Sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo.

Còn đối với sầu riêng ngâm hoá chất, bấm móng tay vào cuống sẽ không thấy nhựa, và nếu như để lâu ngày thì cuống sẽ bị thối.

4.Nhận Biết Qua Màu Vỏ Sầu Riêng

Quả sầu riêng chín cây sẽ có màu xanh rêu hay ửng một chút vàng nhạt. Còn nếu như chạm vào vỏ mà thấy có bột màu vàng kem thì đó là sầu riêng tẩm hoá chất bị ép chín.

Vỏ sầu riêng có thể bị nứt, và thông qua lớp vỏ nứt đó, bạn hãy lấy tay nhấn nhẹ vào phần thịt để xác định là sầu riêng đã chín hay chưa (nếu chín phần thịt sẽ vàng, mềm và thơm).

5.Những Cách Nhận Biết Khác

-Gai sầu riêng:

Gai sầu riêng căng tròn, to đều cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết sầu riêng ngon đúng vị. Bạn nên chọn những quả sầu riêng có gai đầu hơi tròn, gai xanh to đều. Sầu riêng ngâm hoá chất sẽ có gai màu sậm, gai nhọn nhưng bị mềm do còn non và bị ép chín bằng thuốc.

-Phần eo sầu riêng:

Khi nhìn vào hình dáng của quả sầu riêng bạn nên để ý tới phần eo, đừng vội chọn những trái tròn đẹp mắt. Quả sầu riêng ngon, chất lượng sẽ có phần eo phình to, đều và không méo mó. Bạn có thể trông thấy các múi rõ ràng từ phía ngoài vỏ và nếu như vỏ bị nứt thì sẽ có mùi thơm thoang thoảng.

—————————————————————————————————————–

Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP