10

Sầu Riêng Bổ Dưỡng Như Thế Nào ?

0 comments

Sầu riêng – loại quả có mùi nhưng lại rất dễ gây nghiện và mùa của sầu riêng chỉ bắt đầu từ giữa tháng 3 đến hết tháng 7. Hương vị đặc trưng của sầu riêng làm xao xuyến mọi khẩu vị, tuy nhiên để hiểu hết về mức độ bổ dưỡng của loại quả này với cơ thể thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Nông sản Đăng Khôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ bổ dưỡng của loại quả này !

Sầu Riêng Bổ Dưỡng Như Thế Nào ?

Quả sầu riêng có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao so với hầu hết các loại trái cây khác. Hàm lượng Kali, chất xơ, sắt và chất chống Oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong sầu riêng. Về mức độ bổ dưỡng của loại quả này, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng vỏ ngoài đầy gai của quả sầu riêng có đặc tính giảm ho và kháng sinh.

Sầu riêng

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì không nên ăn quá nhiều. Vì quả sầu riêng có lượng calo cao. Một cốc sinh tố sầu riêng có thể cung cấp cho cơ thể một lượng tương ứng với 357 calo, 13 gram chất béo, 66 gram carbs, 9 gam chất xơ, 4 gam chất đạm, 88% nhu cầu vitamin C, 38% nhu cầu vitamin B6 và 30% nhu cầu kali hàng ngày.

Ngoài ra, sử dụng loại quả “siêu bổ dưỡng” này còn cung cấp thiamine, manga, riboflavin, đồng, folate, magiê, niacin và các hợp chất như anthocyanins, carotenoid,… Hơn nữa là polyphenol và flavonoid – những hợp chất giàu tính chống oxy hóa – giúp làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân cho nam giới và nữ giới.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Sầu Riêng

Sầu riêng có những loại thực phẩm đại kỵ với chúng và để tận dụng mức độ bổ dưỡng nằm trong loại quả này, bạn trên tránh các loại thực phẩm sau:

Không dùng sầu riêng khi uống rượu: Chất cồn trong rượu khi gặp sầu riêng sẽ sinh nhiệt làm tăng nồng độ cồn trong máu của bạn. Nông Trại Xanh không khuyến nghị bạn sử dụng hai loại thực phẩm này cùng lúc, khi kết hợp hai loại thực phẩm này cũng khiến huyết áp của bạn tăng cao có thể dẫn đến xuất huyết và gây đột quỵ.

Tránh sử dụng cùng hải sản: Hải sản thuộc nhóm thực phẩm có tính hàn. Sử dụng hai loại thực phẩm này cùng lúc dễ khiến bạn gặp tình trạng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Không sử dụng sau khi uống sữa bò: Bạn nên để hệ tiêu hóa làm việc khi vừa sử dụng sữa bò, tối thiểu là từ 5 – 8 tiếng. Việc trực tiếp sử dụng sầu riêng sau khi uống sữa dễ khiến bạn gặp tình trạng khó chịu, nặng hơn có thể khiến bạn ngộ độc.

Các Món Ngon Làm Từ Sầu Riêng

Sầu Riêng

Sầu riêng được đánh giá cao về mức độ bổ dưỡng, đó là lí do loại quả này thường được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều món ăn khác nhau. Ngoài cách sử dụng trực tiếp, bạn có thể biến loại quả này thành món ăn đậm vị giác dành cho cả gia đình.

Kem Sầu Riêng

Đây là món ăn dễ chế biến tại nhà. Đánh bông trứng gà cùng hỗn hợp kem tươi và sầu riêng đến khi sánh mịn. Bỏ hỗn hợp đã trộn đều vào ngăn đông tủ lạnh đến khi hỗ hợp đông cứng. Từ đây món kem sầu riêng đã sẵn sàng để bạn sử dụng vào những ngày thời tiết nóng bức.

Xôi Sầu Riêng

Món ăn này không quá xa lạ với những tín đồ của loại trái “siêu bổ dưỡng” này. Bạn có thể sử dụng nếp cùng lá cẩm, lá dứa,…. Để tạo nên màu sắc đẹp mắt cho món ăn, khi thưởng thức bạn chỉ cần để cơm sầu riêng lên trên bề mặt của nếp là món ăn đã sẵn sàng để bạn thưởng thức.

Sầu Riêng Dằm

Nếu đã quá quen thuộc với cách ăn thông thường, bạn có thể dằm sầu riêng cùng hỗn hợp sữa đặc và đá. Món ăn này tạo nên cảm giác rất mới lạ cho loại thực phẩm này và cũng khiến trải nghiệm vị giác của bạn trở nên thú vị hơn. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, món ăn tưởng chừng đơn giản này sẽ giúp bạn giải tỏa nóng bức cực kì hiệu quả.

——————————————————————————————————————-

Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP