10

Cam Sành Hữu Cơ 5 Hạng

I. Đôi nét về Vườn cam hữu cơ 5 Hạng

Hợp tác xã Năm Hạng tọa lạc đường Lạc An 82, ấp 4, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Hữu Hạng hay còn được gọi với tên thân mật hơn là Bác Năm Hạng làm chủ nhiệm. HTX có tổng diện tích 12ha trong đó 8,9ha là cam sành đã được chứng nhận đạt chuẩn USDA (chứng nhận hữu cơ của Hợp Chủng Quốc Hòa Kỳ cấp) mã Cu 862467, 1,5ha là bưởi được công nhận trong diện tích chuyển đổi hữu cơ, còn lại là vùng đệm an toàn.

 

 

 

II. Điều đáng giá của Cam sành hữu cơ 5 Hạng

Để hướng người tiêu dùng đến việc sử dụng thực phẩm sạch, nông sản Đăng Khôi đã lựa chọn thật kĩ. Những trái cam trước khi được thu hoạch đều được chúng tôi cam kết hoàn toàn theo tiêu chuẩn của Mỹ (USDA), đảm bảo sạch từ nguồn nước dùng để tưới cây và không sử dụng phân bón hóa học, chất kích thích tăng trường trong quá trình trồng. Cụ thể, cam sành hữu cơ 5 Hạng phải thực hiện đúng quy định canh tác như sau:

      • Cam thuần chủng, không biến đối GEN (NON – GMO).
      • Không thuốc kháng sinh, chất tăng trưởng trong nông nghiệp.
      • Không thuốc diệt cỏ, không chất kích thích.
      • Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không phân bón hóa học.
      • Dung hòa môi trường, sự phát triển tự nhiên của thiên địch.
      • Đảm bảo an toàn, tươi sạch, tốt cho sức khỏe.
      • Góp phần bảo vệ môi trường sống và cân bằng hệ sinh thái.

III. Lợi ích dinh dưỡng từ cam sành hữu cơ

Cam sành hữu cơ 5 Hạng là một sản phẩm chuẩn hữu cơ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt trong cam chứa vitamin C dồi dào, các khoáng chất thiết yếu khác tốt cho con người như:

    • Cam chứa kali và thành phần flavonoid giúp giảm huyết áp và điều hòa huyết áp là một phần quan trọng trong giữ gìn sức khỏe tim mạch.
    • Là “đồng minh” trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, viêm nhiễm và ung thư, cam còn giúp củng cố hệ miễn dịch, chống cảm cúm, chống viêm, ức chế các tế bào ung thư, xoa dịu cơn đau ruột, dạ dày, gan.
    • Các synephrine alkaloid dưới vỏ cam có tác dụng giảm tần suất sản xuất cholesterol ở gan. Nguồn chất xơ dồi dào hòa tan giảm lượng cholesterol trong máu đồng thời nguy cơ bệnh tim giảm đáng kể.
    • Làm chậm phân hủy các carbohydrate và ngăn ngừa sự tăng lên của lượng đường trong máu. Kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.
    • Sản xuất collagen – protein chịu trách nhiệm tạo ra các mô liên kết, giúp vết thương, vết cắt hay xước da mau lành.

IV. Nông sản Đăng Khôi và những mục tiêu tương lai

Nông sản Đăng Khôi đã đồng hành cùng vườn cam sành hữu cơ 5 Hạng trong 3 năm, là sản phẩm khởi nghiệp của Công ty Nông sản Đăng Khôi. Giá trị của sự liên kết bền vững là mang đúng nguồn cam hữu cơ chuẩn từ vườn cam đến người tiêu dùng.

Mục tiêu lớn nhất là nhân rộng các đơn vị cùng chí hướng đưa cam hữu cơ đến nhiều hơn với người tiêu dùng, vững tinh thần phát triển thương hiệu cam sành hữu cơ và nghiên cứu thêm vài dòng sản phẩm đã canh tác hữu cơ hiện hữu tại vườn như: đu đủ vàng, bưởi da xanh,…

 


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP