10

Cách Gfarm phục hồi vườn cam trứng sau khi thu hoạch

0 comments

Sau thời kì mang trái dịp Tết Nhâm Dần (2022), vườn cam hữu cơ bị suy yếu cần được chăm sóc đúng cách để mau hồi phục và để chuẩn bị cho vụ kế tiếp đạt được kết quả tốt. Thời gian sau thu hoạch, Gfarm tiếp tục chăm sóc lại đất, cắt tỉa cành lá dư thừa và loại bỏ cỏ dư…

I. Loại bỏ cỏ dư

Việc cắt cỏ với 1 trang trại hữu cơ tốn khá nhiều thời gian vì tiêu chí đề ra của Farm là sẽ không dùng tới thuốc diệt cỏ để giữ vững thảm cỏ bản địa, điều này đồng nghĩa là người nông dân tại Gfarm phải dùng máy cắt cỏ thủ công. So với việc dùng thuốc diệt cỏ chỉ mất khoảng 2 ngày là phần cỏ dư sẽ biến mất nhưng việc này sẽ làm mất vị thế trồng cây hữu cơ của Farm. Nhưng với phương pháp cắt cỏ truyền thống thì người nông dân sẽ đi theo từng lip cam để thực hiện việc loại bỏ phần cỏ thừa tại Farm và sẽ diễn ra đều đặn 2 tuần/ lần. Việc bỏ cỏ dư cũng sẽ giảm bớt nguồn chi phối dinh dưỡng từ đất lên cây, lượng cỏ dư thừa sau khi cắt sẽ được chuyển tới trang trại heo ngay trong khuôn khổ Gfarm để làm thức ăn cho những chú heo thảo mộc hữu cơ.

II. Cắt tỉa nhánh cành phụ

Song song với việc dọn dẹp cỏ cây còn vấn vương trong vườn thì việc cắt tỉa cành cũng diễn ra cùng lúc. Cắt cành, tỉa lá để loại bỏ sự chi phối về mặt dinh dưỡng của nhánh phụ cho nhánh chính. Nguồn dinh dưỡng sẽ được cấp trực tiếp từ rễ lên tán cây và sau cùng là trái thì việc này rất cần trong việc canh tác nông nghiệp, chúng cũng tạo bàn đạp để cây có thể ra trái nhanh hơn trong mùa vụ thu hoạch kế tiếp. Kỹ thuật cắt tỉa đòi hỏi người nông dân phải bám sát vườn và phải đưa ra nhận định cây mạnh hay yếu mà đưa ra phương án tỉa ít hay tỉa nhiều đối với mỗi cây.

III. Bón phân

Xác định mục đích ban đầu là Gfarm sẽ dùng phương pháp canh tác hữu cơ để áp dụng vô cam Valencia V2 (cam trứng) cho nên việc bón phân cho cây cũng phải lựa chọn loại phân dinh dưỡng dưới sự cho phép của chứng nhận USDA. Thường các loại phân mà Gfarm sử dụng sẽ được tinh chế từ các loại thụ phẩm nông nghiệp, tàn dư thân lá cây… Sử dụng phân bón giúp tăng độ tơi xốp cho đất, gia tăng sự phì nhiêu của diện tích đất trên Farm đồng thời cũng giúp cây trồng lứa sau sẽ phát triển theo cách tối ưu và hiệu quả nhất trong chu kỳ kế tiếp. Không dám nói Gfarm nghiên cứu giỏi nhưng team Gfarm luôn lắng nghe, tìm tòi những phương án mới tốt hơn cho cây trồng và gia súc tại Farm. Chúng tớ có sở thích nghiên cứu vi sinh, tận dụng tất cả các dược liệu tại Farm để chăm vườn, tinh chế thuốc diệt sâu bọ (nước ép tỏi, tinh dầu ớt…) và phân bón từ trứng với cá ủ, đậu tương… Đây cũng là cơ sở cho Gfarm có hệ sinh thái vườn tốt, cây khỏe để mang lại những sản phẩm chất lượng nhất đến quý khách hàng.


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

 

 

Hotline : 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP