10

Tiêu chuẩn để đạt chứng nhận hữu cơ USDA ( Hoa Kỳ )

0 comments

Khái niệm thực phẩm organic (thực phẩm sản xuất theo phương pháp hữu cơ) xuất hiện ở Mỹ từ 2001, hiện đang phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc triển khai sản xuất theo phương thức này không đơn giản.

Chứng nhận hữu cơ USDA tiêu chuẩn Mỹ là gì ?

USDA là từ viết tắt của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) – một bộ hành chính liên bang của Hoa Kỳ đặc trách phát triển và thực thi chính sách của chính phủ Hoa Kỳ về nông nghiệp, nông trại và thực phẩm. Nông nghiệp hữu cơ sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp bằng các phương pháp bảo vệ môi trường và hầu như không dùng các nguyên vật liệu nhân tạo như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc kháng sinh,hóa chất độc hại

Tiêu chuẩn để đạt được chứng nhận hữu cơ USDA ( Hoa Kỳ )

Người nông dân nuôi trồng hữu cơ, trang trại sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ và quy trình chế biến thực phẩm hữu cơ phải theo các tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ và chất xơ. Các tiêu chuẩn này sẽ bao quát toàn bộ quy trình sản xuất và sản phẩm từ lúc ở nông trại đến bữa ăn của người tiêu dùng, gồm chất lượng đất trồng, nước tưới, kiểm soát sâu bệnh, tập quán chăn nuôi, và các quy tắc về phụ gia thực phẩm phải đủ những điều kiện sau:

Cây trồng hữu cơ:

  • Không sử dụng chất cấm ít nhất 3 năm trước khi thu hoạch, độ màu mỡ của đất và chất dinh dưỡng cho cây trồng phải được cung cấp thông qua quá trình làm đất, canh tác, luân canh, xen canh, phân bón hữu cơ từ vật nuôi và cây trồng khác
  • Sử dụng nguyên liệu tổng hợp trong danh mục cho phép
  • Sử dụng các biện pháp vật lý, cơ học, sinh học để xử lý sâu hại, cỏ dại và bệnh cho cây trồng, chỉ khi các biện pháp trên không đủ mạnh mới dùng đến các loại sinh vật, thảo mộc hay chất tổng hợp có trong danh mục cho phép
  • Sử dụng hạt giống hữu cơ, cấm dùng các thành phần biến đổi gen, bức xạ và bùn thải.

Chăn nuôi hữu cơ:

  • Sử dụng thức ăn 100% hữu cơ
  • Đảm bảo sức khỏe và hoạt động tự nhiên cho vật nuôi trong suốt chu kỳ chăn nuôi
  • Đảm bảo tiêu chuẩn y tế và an toàn
  • Đất nuôi thả phải đúng tiêu chuẩn hữu cơ
  • Không dùng kháng sinh, kích thích tố, phụ phẩm gia cầm, các thức ăn có thành phần bị cấm như urê, phần bón, hợp chất asen…
  • Vật nuôi phải luôn được tiếp xúc với khu vực ngoài trời trừ trường hợp thời tiết khắc nghiệt

Thực phẩm đa thành phần hữu cơ: Sản phẩm phải có ít nhất 95% thành phần chứng nhận hữu cơ.

Quy định của chứng nhận hữu cơ USDA tiêu chuẩn Mỹ

Control Union Certifications được Cơ quan Hoa Kỳ công nhận cung cấp  các dịch vụ đánh giá và chứng nhận hữu cơ USDA NOP (National Organic Program)  hàng năm. Để phù hợp với thị trường hữu cơ, toàn bộ dây chuyền sản xuất hữu cơ cần phải được đánh giá và chứng nhận hữu cơ nghiêm ngặt như :

  • Được giám sát hàng năm thông qua một tổ chức được USDA ủy quyền, bao gồm việc thanh tra tại nơi sản xuất của các cơ sở sản xuất mà không được báo trước hoặc có thể được báo trước.
  • Một sản phẩm hữu cơ vi phạm các quy định hữu cơ của USDA đều bị thực thi pháp luật, bao gồm các hình phạt tài chính, đình chỉ hoặc hủy bỏ chứng nhận hữu cơ.
  • Tất cả các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA đều được đánh dấu rõ ràng và hiển thị trên sản phẩm với con dấu chứng nhận.
  • Vi phạm quy định về nhãn dán của USDA sẽ bị phạt 10.000 USD cho mỗi lần phát hiện vi phạm.

Khi đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu, đơn vị có thể được cấp chứng nhận hữu cơ Mỹ và có thể sử dụng logo hữu cơ cho các sản phẩm được chứng nhận.


 

Theo dõi thêm chúng tôi từ:

 

 

Hotline : 093 633 43 35

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP