10

CÁCH ĐỂ NHẬN BIẾT SẦU RIÊNG CHÍN TỰ NHIÊN?

0 comments

Sầu riêng được nhiều người ở Đông Nam Á xem như là “vua của các loại trái cây” bởi vẻ ngoài gai góc và mùi thơm đặc trưng của nó . Hiện nay trên thị trường rất nhiều thương lái cắt Sầu riêng rất sớm, sau đó ngâm thuốc để thúc chín, bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng nhằm thực hiện lợi ích cá nhân. Vậy, làm thế nào để nhận biết Sầu riêng chín tự nhiên mà không cần dùng thuốc. Hãy cùng Nông sản Đăng Khôi theo dõi bài viết dưới đây để phân biệt và chọn lọc những trái Sầu riêng thơm ngon mà an toàn nhất nhé !

MẸO NHẬN BIẾT SẦU CHÍN CÂY TỰ NHIÊN VÀ SẦU NHÚNG THUỐC

1.Nhận biết bằng gai và cuống sầu riêng

Sầu chín tự nhiên và sầu nhúng thuốc có phần gai với vỏ hoàn toàn khác nhau, bằng mắt thường bạn có thể nhận biết rất đơn giản. Tuổi đời của sầu riêng từ khi ra hoa đến lúc ra trái là khoảng 100 ngày, sầu riêng chín cây sẽ được cắt trái vào ngày thứ 90-92 nên khi ấn nhẹ vào phần cuống bạn sẽ cảm nhận được độ ướt ở đầu ngón tay và có phần nhựa chạy ra ngoài. Gai sầu riêng chín cây khi hái vẫn còn tươi mới, cứng, chắc và màu sắc sáng đẹp. Sầu riêng bị ép chín bằng cách thường sẽ được thu hoạch vào ngày thứ 80 của, khi này trái vẫn còn non, chưa chín tới và để lâu nên các gai bị sậm màu, thâm và cũ. Khi ấn vào phần cuống của sầu nhúng thuốc bạn sẽ dễ dàng nhận thấy độ khô ráp và không có phần nhựa chảy ra từ cuống.

2.Nhận biết qua bề mặt vỏ

Sầu riêng chín cây thì lớp vỏ bên ngoài có dấu hiệu nở nang, thậm chí bị nứt, những lằn chỉ dọc theo múi cũng nở lớn hơn, chỉ cần dùng tay là bạn có thể cảm nhận được phần thịt bên trong. Ngoài ra với sầu chín tự nhiên sẽ có màu đẹp, không quá xanh cũng không quá vàng. Với những quả sầu riêng không nứt vỏ, bạn cần quan sát kĩ bề mặt bên ngoài. Nếu thấy có phần bột màu vàng hoặc cam dính trên vỏ và phần cuống chứng tỏ quả đó đã bị tẩm hóa chất, thậm chí khi dùng tay sờ vào trái bạn sẽ nhận thấy bột màu dính trên tay.

3.Nhận biết qua múi sầu riêng   

Màu sắc và hương vị của múi sầu riêng cũng quyết định một phần đến chất lượng trái. Đầu tiên, sầu riêng chín cây khi tách múi rất dễ dàng, các múi sẽ tự động rời ra chứ không dính vào vỏ. Đồng thời các múi có chút căng tròn, màu vàng óng, thịt mềm và béo ngậy, nếm thử thấy vị ngọt tự nhiên.

4.Nhận biết qua mùi của trái

Dựa vào mùi vị cũng là cách nhận biết sầu riêng chín trên cây hay dùng thuốc. Những trái sầu riêng tẩm thuốc phần lớn sẽ không có mùi thơm phức nồng nàn như bạn vẫn ngửi thấy. Nhiều quả còn không ngửi thấy được mùi do ngâm trong hóa chất quá lâu làm mất đi mùi thơm vốn có của nó. Và tất nhiên, những trái sầu chín ngon dù tới gần hay đứng xa bạn đều ngửi thấy được mùi thơm ngào ngạt, nức mũi.

5.Mẹo chọn sầu riêng chín ngon

Để có một trải nghiệm tốt trong mùa sầu riêng bạn cần phải bổ sung thêm kiến thức và Đăng Khôi sẽ giúp bạn làm việc đó. Cùng chúng tớ điểm sơ qua một vài cách chọn sầu ngon nhé!

  1. Trái sầu riêng đã chín đều và ngon thì tại cuống vẫn có biểu hiện xanh tươi, tránh lựa những quả gãy cuống hoặc cuống héo, kích thước không phù hợp với quả vì đó là sầu riêng để lâu không có người mua.
  2. Nhiều người cho rằng sầu riêng ngon là quả có lớp vỏ bên ngoài to và đẹp. Song không phải vậy, bạn không nên chọn quả nhìn quá cứng hay có hình tròn bầu dục, thay vào đó chọn những quả có phần eo phình to đều và không bị vẹo vọ.
  3. Sầu riêng ngon thường có vẻ bề ngoài không được đẹp lắm, ít bị hư hỏng, phần gai nở to đều, ít nhọn, cứng và có thể bóp được hai đầu gai lại với nhau. Sầu riêng còn non gai sẽ mềm hơn.
  4. Bạn hãy dùng cây gõ chuyên dụng của người bán để gõ vào quả sầu hoặc lắc nhẹ. Nếu thấy phát ra tiếng bịch bịch hay bộp bộp thì đảm bảo đó là quả sầu có phần cơm dày, là sầu riêng hạt lép . Nếu âm thanh phát ra là bong bong hay cong cong thì bạn nên bỏ qua, vì nó không phải là sầu chín hoặc chín nhưng nhiều hạt, không ngon.

 

6.Tìm mua sầu riêng chín tự nhiên uy tín ở đâu?

Tại Công ty Nông sản Đăng Khôi, chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng trái cây nội địa đạt chất lượng cao. Hiện tại dòng sầu riêng Ri6 mà Đăng Khôi đang phân phối đảm bảo 100% chín tự nhiên không tác động của các loại thuốc hóa học. Nếu bạn cần một đơn vị cung cấp sầu riêng uy tín & chất lượng hãy nhớ đến Đăng Khôi.

————————————————————————————–
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐĂNG KHÔI
Địa chỉ: 28/18B Lê Thị Hồng, P.17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
SĐT: 0936 334 335
Facebook: Nông Sản Đăng Khôi
Gmail: nongsandangkhoi@gmail.com
Website: http://nongsandangkhoi.vn/

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP