10

Điểm Qua 6 Công Dụng Từ Vỏ Cam Trứng

Vỏ là một trong những thành phần giá trị nhất của trái cam, đừng vội bỏ chúng đi vì bên trong vỏ cam chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Nông sản Đăng Khôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây !

Thực tế, vỏ cam chứa rất nhiều khoáng chất và các dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe, đồng thời cũng có thể dùng trong nấu nướng để chế biến ra nhưng món khoái khẩu một cách dễ dàng.

1.Chống say tàu xe

Vỏ cam trứng chứa lượng lớn tinh dầu thơm có tác dụng bổ não, hạn chế và ngăn chặn cảm giác khỏ chịu, buồn nôn và chóng mặt khi đi xe. Vì vậy rất nhiều người coi vỏ cam là “bảo bối” để chống say tàu xe hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, trước khi lên xe bạn hãy chuẩn bị một ít vỏ cam tươi, đưa lại gần lỗ mũi, gập chúng lại thành 2 lớp và dùng tay bóp mạnh để tinh dầu trong cam bắn ra. Đồng thời bạn hãy hít ngửi mạnh để tinh dầu cam bay sâu vào trong mũi, mùi càng đậm càng có tác dụng giảm say. Sau khi lên xe nếu mùi tinh dầu cam trong mũi đã giảm, bạn hãy tiếp tục lặp lại các thao tác như trên để duy trì hiệu quả.

2.Khử mùi hôi & chống muỗi

Vỏ cam trứng có chứa một lượng lớn hợp chất flavonoid, có tính hấp phụ mạnh có thể hút hết mùi khó chịu trong không khí lên. Vì vậy, chúng ta có thể đặt trong phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn… để khử hết mùi hôi khó chịu nếu có một cách hiệu quả, đem lại không gian thơm tho trong lành và lại tốt cho sức khỏe cả nhà.

3.Trị đau đầu, giúp tỉnh táo

Khi bị khó chịu vì những cơn đau đầu, bạn hãy đun sôi một ít vỏ cam rồi xông hơi. Chỉ trong vòng 10 phút sau, hơi nóng mang theo hương tinh dầu cam quýt sẽ làm bạn dịu hẳn cơn đau đầu và sảng khoái hơn.

Ngoài ra bạn có thể ngâm vỏ cam tươi cắt nhỏ trong nước sôi khoảng 20 phút, sau đó đổ một lượng muối ăn thích hợp vào khuấy đều và uống. Cách này sẽ giúp tinh thần bạn tỉnh táo hơn rất nhiều khi đang mệt mỏi hoặc nhanh chóng giải rượu, làm dịu các triệu chứng khó chịu đi kèm như chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt… đối với người say rượu. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo vỏ cam tươi đã được làm sạch sẽ và chọn loại không có thuốc trừ sâu và chất bảo quản bám trên bề mặt.

4. Chăm sóc da mặt

Vỏ cam trứng chứa nhiều vitamin C và tinh dầu nên rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít vỏ cam và dùng tăm tre chích lên. Sau đó chuẩn bị một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm. Sáng dậy, bạn dùng nước cam này rửa mặt và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn và tế bào chết trên da, làm dịu da khô và nhờn rất tốt.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp vỏ cam với sữa chua tạo thành hỗn hợp giúp chăm sóc da mặt hiệu quả. Chỉ cần rửa sạch vỏ cam bằng muối để loại bỏ hết mầm bệnh. Sau đó cho vỏ cam vào máy xay để làm nhuyễn. Thêm một thìa sữa chua, vài giọt nước chanh và một thìa mật ong, trộn đều. Tiếp theo, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và đắp mặt nạ bằng hỗn hợp vỏ cam. Sau một giờ, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ vỏ cam sẽ loại bỏ tất cả bụi bẩn và tế bào chết, giúp làn da tươi trẻ.

5. Giảm cân

Vỏ cam trứng chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và hợp chất chống oxy hóa flavonoid. Các khoáng chất này không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, thanh lọc độc tố và bài tiết ra ngoài cơ thể. Vì vậy khi sử dụng vỏ cam đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cơn thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

Về cách thức thực hiện giảm cân bằng vỏ cam cũng rất đa dạng, chúng ta có thể kết hợp vỏ cam với đường nâu, mật ong, gừng hoặc chanh… đều cho hiệu quả tốt. Bạn có thể tìm hiểu và tùy chọn phương pháp nào đó phù hợp nhất cho mình để áp dụng.

6. Dùng trong nấu ăn  

Nhiều người nghĩ rằng vỏ cam không ăn được là hoàn toàn sai lầm, ngược lại thứ tưởng chừng như chỉ vứt đi này còn có thể được sử dụng rất nhiều trong nấu nướng cho những mon ăn ngon và lạ. Ví dụ một số cách tận dụng vỏ cam (đã rửa sạch) như sau:

-Ngâm vỏ cam tươi trong nước trong hai ngày, sau đó cắt thành sợi rồi ướp với đường khoảng 20 ngày trước khi ăn.

-Khi hấp cá tại nhà, hãy cho một ít vỏ cam vào cá để khử mùi tanh.

-Bổ sung vỏ cam tươi vào công thức chế biến các loại bánh nướng, đồ tráng miệng, các món salad, trộn với sữa chua, nước sốt, đồ uống như trà, sinh tố…

-Làm mứt vỏ cam và sử dụng như một món ăn vặt hàng ngày vừa ngọt vừa thơm, cay cay nồng nồng sẽ rất thích hợp trong những ngày đông lạnh

-Vỏ cảm thái nhỏ phơi khô, khi nướng thịt hay nấu canh thì cho thêm vào 2-3 lát vỏ cam sẽ cho mùi thơm đặc biệt và hấp dẫn hơn…


Theo dõi thêm chúng tôi từ:

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP