10

DỪA XIÊM GỌT TRỌC ĐĂNG KHÔI

Đăng Khôi lựa chọn quả dừa xiêm xanh tại vùng đất Bến Tre để cung cấp đến quý khách hàng. Bến Tre thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ưu Điểm Của Dừa Xiêm Gọt Trọc

Tiện lợi trong việc sử dụng, chỉ chọc nhẹ phần đỉnh của dừa xiêm là bạn đã có thể sử dụng dừa xiêm một cách ngon lành.

Dừa xiêm gọt trọc chiếm một lợi thế rất lớn trong khâu vận chuyển nhờ vào ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ. Nhờ vậy, dừa xiêm gọt trọc rất được ưa chuộng.

Nỗi lo của mỗi gia đình khi sử dụng dừa tươi là chúng quá to và chiếm quá nhiều diện tích trong ngăn mát, dừa xiêm gọt trọc sẽ giúp bạn hóa giải nỗi lo nhờ ngoại hình gọn gàng.

Quy Trình Sản Xuất Dừa Xiêm Gọt Trọc  

Dừa xiêm được tuyển chọn từ những vườn đạt chất lượng cao nhất với những cây trên 10 năm tuổi. Chúng được tuyển chọn thật kỹ từng trái dưới bàn tay của những người thợ có kinh nghiệm trên 15 năm nhằm tránh tình trạng gặt trúng dừa non hoặc dừa già.

Dừa xiêm gọt trọc được nông sản Đăng Khôi tuyển chọn thật kỹ từng quả để gọt trọc quá trình làm hoàn toàn bằng thủ công tự nhiên hoàn toàn không sử dụng hóa chất tẩy trắng, không sử dụng chất bảo quản và thuốc chống mốc.

Đối với dừa xiêm gọt trọc thì phần sọ dừa rất dễ bị tổn thương trong quá trình nạo vỏ, do đó công đoạn cắt tỉa phải thật tỉ mỉ. Với những người thợ lành nghề có tuổi đời nghề lâu năm thì trung bình 1 giờ đồng hồ, họ có thể cho ra khoảng 100 trái dừa thành phẩm. Còn những người thợ có tuổi nghề ngắn hơn thì việc cho ra thành phẩm dừa xiêm trong 1 giờ đồng hồ chỉ rơi vào khoảng 50 trái.

Quá Trình Sinh Trưởng Của Dừa Xiêm Gọt Trọc Đăng Khôi 

Vòng đời của một trái dừa là 12 tháng, hoa dừa từ khi thụ phấn đến lúc thu hoạch trái thành phẩm khoảng 9 tháng.

Quy trình phát triển của dừa xiêm sau khi hoa dừa thụ phấn:

Vào 3 tháng khi hoa bắt đầu thụ phấn thì bắt đầu có nước dừa.

– Khoảng thời gian sau 5 tháng, sẽ sinh ra cơm dừa.

– Tiếp đến khi hoa dừa thụ phấn từ 7-8 tháng thì mới có lượng nước dừa chứa nhiều chất

– Đến 9 tháng là quá trình thu hoạch (Trái uống nước, ăn cái)

– Sau 11 tháng thì có thể thu hoạch làm giống.

– Sau 12 tháng thì dừa sẽ rụng.

Cuối cùng, khi nằm trong đất 12 tháng thì cây dừa mới lại nảy mầm và vươn lên.

Lợi Ích Của Dừa Xiêm Gọt Trọc

Trong nước dừa tươi có chứa các chất: protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7%, các chất khoáng Ca, Na, K, L, P, Fe… các vitamin C, PP,.… rất tốt cho sức khỏe:

  • Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

  • Giảm vấn đề về tiết niệu

Nếu bạn uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.

  • Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

  • Tốt cho tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

  • Làm đẹp da

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế, lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.

Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

⇒⇒ Dừa xiêm ngoài là loại nước uống ưa thích thì còn được sử dụng rất nhiều trong chế biến thực phẩm như làm nước màu, ướp thịt kho để tăng hương vị cho món ăn,….

Hình chụp thực tế tại Vườn.

Cách Bảo Quản Dừa Xiêm Đúng Cách

Nước dừa hay bất kỳ loại nước trái cây nào khác cũng vậy, ngon đến mấy, bổ dưỡng đến thế nào nếu không biết cách bảo quản sẽ bị mất chất dinh dưỡng, không còn tươi ngon mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.


Dừa xiêm sọ bảo quản tủ mát được 7-10 ngày mà không sợ bất kỳ sự xâm nhập nào của vi khuẩn hay côn trùng bay vào nhờ lớp vỏ khá dày và cứng.

Nên lưu ý rằng để dừa xiêm gọt trọc tươi lâu yêu cầu dừa phải nguyên trái & các mắt dừa phải được gọt dày, nhiệt độ từ 1-4 độ C. Nếu bên ngoài thì để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để dừa không bị chua sẽ để được tầm 1 tuần. Lời khuyên tốt nhất vẫn là uống tươi sau khi hái xuống để cảm nhận được hương vị thanh mát của dừa xiêm và chất dinh dưỡng được hấp thu tốt nhất.

————————————————————————————–
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐĂNG KHÔI
Địa chỉ: 28/18B Lê Thị Hồng, P.17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
SĐT: 0936 334 335
Facebook: Nông Sản Đăng Khôi
Gmail: nongsandangkhoi@gmail.com
Website: http://nongsandangkhoi.vn/

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP