10

Sầu Riêng Dona

0 comments
Sầu riêng Dona

Sầu riêng Dona là gì?

Sầu riêng, trái cây vua của các loại trái cây nhiệt đới, luôn làm say đắm lòng người với hương vị thơm ngon đặc trưng. Trong số đó, sầu riêng Dona nổi lên như một ngôi sao sáng, với hương vị ngọt béo, thơm lừng và cơm vàng óng ả. Cùng Nông sản Đăng Khôi khám phá những điều thú vị về loại sầu riêng đặc biệt này nhé!

Đặc sản của đất đỏ bazan

Sầu riêng Dona là giống sầu riêng lai tạo từ giống Monthong nổi tiếng của Thái Lan, được trồng chủ yếu tại hai vùng đất đỏ bazan giàu dinh dưỡng là Phước An – Đắk Lắk và Tân Phú – Đồng Nai.

Thường thu hoạch vào mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8), tùy thuộc vào điều kiện thời tiết từng vùng.

Sầu riêng Dona
sau-rieng-dona-12

Vì sao lại gọi là sầu riêng Dona?

Các giống sầu riêng Thái bắt đầu được trồng tại Việt Nam kể từ năm 1990, trong đó phải kể đến giống sầu riêng Monthong. Giống sầu riêng này rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm, có 2 mùa mưa nắng và không kén đất nên phát triển mạnh và mang lại năng suất cao.

Nhận thấy tiềm năng của sầu riêng Monthong, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sinh học Dona Techno đã tiến hành nhân giống loại sầu riêng này sau đó chọn lọc ra giống con có chất lượng tốt nhất để cung cấp cho bà con nông dân. Giống con được chọn lọc này chính là sầu riêng Dona cho năng suất cao, dễ canh tác và chống bệnh tốt.

Đặc điểm của sầu riêng Dona

Lá của cây sầu riêng Dona thuôn dài với ngọn lá nhọn, mặt trên lá có màu xanh đậm, mướt bóng trong khi mặt dưới lá hơi ngả vàng hoặc hồng. Cây sầu riêng Dona có hoa dạng dài với cuống hoa ngắn khoảng 3 – 4 cm.

Sầu riêng Dona cho trái đều sau khoảng 3 năm kể từ khi trồng. Trái có hình bầu dục dài với đuôi thon, đầu hơi nhọn, gai thưa và lớn. Khi chín, vỏ sầu riêng có màu xanh sáng nhạt, hơi ngả vàng, rất bóng và thấy rõ rãnh phân tách múi.

Sầu riêng Dona có cơm dày, hạt lép, cơm khô ráo, có màu vàng mỡ gà đẹp mắt với hương thơm nhẹ dịu chứ không quá nồng. Cơm sầu riêng Dona có vị béo ngọt, không bị đắng khi ăn nhiều.

Tại sao nên chọn sầu riêng Dona?

Đặc điểm tạo ra lý do vì sao bạn nên dùng thử qua sầu riêng Dona chính là hương vị. Không giống những loại sầu riêng khác, sầu riêng Dona mang hương vị ngọt thanh dịu nhẹ cùng hương thơm thoang thoảng, không quá đậm và nồng

Cực kì phù hợp với những người thích ăn sầu riêng có vị ngọt nhẹ, không bị đắng và không gây ngán khi ăn nhiều hoặc hương thơm quá nồng

Đặc biệt, cơm của sầu riêng Thái rất dày, khô ráo và hoàn toàn không bị nhão nên có thể bảo quản trong thời gian nhất định mà vẫn giữ được độ tươi ngon

Mua sầu riêng Dona ở đâu?

Nông sản Đăng Khôi là địa chỉ cung cấp sầu riêng Thái Dona chất lượng cao, cam kết hàng tươi ngon, giá cả cạnh tranh. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng với số lượng lớn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng sỉ và lẻ.

———————————————

Theo dõi thêm chúng tôi từ:

Hotline Liên Hệ: 093 633 43 35

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP