10

Hướng dẫn cách bảo quản cam sành với vài mẹo cực hay, dễ áp dụng

0 comments
cách bảo quản cam sành

Hướng dẫn cách bảo quản cam sành với vài mẹo cực hay, dễ áp dụng. Hãy cùng Nông Sản Đăng Khôi tìm hiểu những bí quyết giữ cam sành tươi ngon lâu hơn trong bài viết này nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm cam sành hữu cơ chất lượng, sạch và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên khi mua về thì bạn cần biết cách bảo quản để đảm bảo hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của những trái cam sành. Về cơ bản thì việc này không khó chút nào, chỉ cần bạn tỉ mỉ và cẩn thận một chút là có thể thực hiện được ngay.

Tầm quan trọng của việc nắm được các cách bảo quản cam sành chuẩn

Cũng giống như bất cứ loại trái cây nào khác trên thị trường, khi mua cam sành về chúng ta phải bảo quản cẩn thận, đúng cách thức thì mới có thể giữ được sự tươi ngon và sử dụng được lâu ngày hơn. Ngoài ra, lưu trữ cam đúng cách còn giúp bảo đảm được những chất dinh dưỡng và hương vị chua ngọt đặc trưng, mùi thơm dịu nhẹ cho từng ly nước cam mà bạn vắt ra. Cam sành là loại trái cây chuẩn sạch, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào thì trong cam còn có Kali, chất xơ, Folate… rất tốt cho cơ thể con người. Cùng với đó, nhờ vào đặc điểm chứa ít calo, chất béo và protein mà cam luôn là một trong những thức uống cung cấp năng lượng hàng đầu cho những người đang giảm cân. Uống nước cam vừa đẹp da, khỏe dáng lại giúp tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Mỗi gia đình đều nên mua cam về để sẵn trong nhà để có thể dùng bất cứ lúc nào tùy thích.

Cách bảo quản cam sành – Một số mẹo rất dễ thực hiện ngay tại nhà

  • Sử dụng Baking soda: Sau khi mua cam về bạn pha một ít Baking soda vào trong thau nước và ngâm cam trong khoảng 1 phút. Sau đó lấy cam ra để ráo nước hoặc lau sạch từng trái cam một rồi bỏ vào túi nilon và cột chặt miệng túi lại. Cuối cùng, bạn cho cam vào ngăn mát tủ lạnh và dùng đến trái nào thì lấy trái đó ra mà thôi.
  • Để cam trong tủ lạnh: Đây là cách đơn giản thường được nhiều người áp dụng nhất. Rửa sạch và ngâm cam trong nước có pha muối, sau đó để ráo nước hoặc lau khô và thực hiện tương tự như cách trên bỏ cam vào túi nilon cột chặt lại. Khi bạn lưu trữ cam theo cách này trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian sử dụng cam có thể lên đến 2 – 3 tuần sau đó.
  • Dùng vôi tôi: Rửa sạch cam rồi lau khô, sau đó cắt cuống cam và chừa lại độ dài cho cuống khoảng 0,5cm. Lúc này, bạn chấm vôi tôi vào vết cắt thì sẽ giúp ngăn sâu bệnh xâm nhập và còn giúp cam không bị hư thối.
  • Dùng lá thông: Ngâm cam trong nước muối rồi rửa sạch cam, sau đó lau khô từng trái cam. Lấy lá thông đã được rửa sạch và không còn dính nước xếp vào thùng, sau đó xếp cam vào theo hướng cuống cam ở phía trên và sắp xếp từng lớp cam xen kẽ với từng lớp lá thông. Lưu ý là nên phân loại trái to, trái nhỏ để dễ sắp xếp hơn và lớp trên cùng sẽ là lớp lá thông phủ lên. Cách này đã được chứng minh giúp bảo quản cam được rất lâu.

Một điểm nhỏ cần chú ý là trong suốt quá trình bảo quản cam bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để biết được có trái cam nào hư thì loại bỏ ngay, tránh hiện tượng trái này hư sẽ lây nhanh qua những trái còn tươi khác.

Nông Sản Đăng Khôi tư vấn về cách bảo quản cam sành tươi ngon lâu

Trên đây chúng tôi vừa gửi đến bạn một số cách bảo quản cam sành để khi mua về có thể giữ được cam lâu nhất. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích được cho những gia đình nào thường xuyên sử dụng loại trái cây thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, cực kỳ có lợi cho sức khỏe này.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lựa những trái cam tươi ngon nhất lúc mua thì mới tận hưởng được hết những giá trị tuyệt vời của cam sành. Nếu còn lo lắng về chất lượng cam sành trôi nổi trên thị trường hiện nay, quý khách hàng có thể liên hệ với Nông Sản Đăng Khôi để mua được những trái cam sành hữu cơ chuẩn sạch, mọng nước, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP